News Ticker

Menu

Phương pháp làm sạch mảng bám trên răng an toàn và hiệu quả

Mảng bám trên răng khiến răng xỉn màu, kém thẩm mỹ và là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý răng miệng. Để nhanh chóng loại bỏ chúng, bạn hãy thử ngay các cách làm sạch mảng bám trên răng dưới đây giúp răng miệng sạch sẽ, sáng đẹp hơn nhé.

1. Cách làm sạch mảng bám trên răng với chanh và muối

Ngay tại nhà, bạn có thể sử dụng chanh và muối để loại bỏ mảng bám. Đây là cách làm sạch mảng bám trên răng đơn giản, tiết kiệm và rất hiệu quả.
Mách bạn 5 cách làm sạch mảng bám trên răng cực kỳ đơn giản 1Cách làm sạch mảng bám trên răng cực kỳ đơn giản với chanh và muối
Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy lấy một chén nhỏ, vắt ½ trái chanh vào bát, loại bỏ hạt. Sau đó bỏ vào 1 thìa nhỏ muối hòa đều. Dùng bàn chải chấm dung dịch chanh và muối để chải răng nhẹ nhàng trong vài phút. Sau đó súc miệng sạch lại với nước.
Chanh có tác dụng loại bỏ cáu bấn, vết ố vàng, mảng bám trên răng. Khi kết hợp với muối có khả năng sát khuẩn, sẽ giúp răng miệng sạch sẽ, tránh các vấn đề bệnh lý và hơi thở có mùi hương chanh rất dễ chịu.

2. Loại bỏ mảng bám hiệu quả nhờ baking soda

Sử dụng baking soda là cách làm sạch mảng bám trên răng được nhiều người áp dụng. Bởi baking soda có tính bào mòn nhẹ, khả năng tẩy sạch, làm trắng tốt, nên không chỉ loại bỏ được mảng bám trên răng mà baking soda còn giúp răng trắng sáng cải thiện hơn.
Mách bạn 5 cách làm sạch mảng bám trên răng cực kỳ đơn giản 2Răng trắng, hết mảng bám nhờ baking soda
Bạn hãy lấy một thìa nhỏ baking soda hòa với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sền. Ngoại cách trộn với nước, bạn có thể hòa với nước cốt chanh. Bôi baking soda lên bàn chải đánh răng để chải răng giống như với kem đánh răng.
Nên chải nhẹ nhàng, đều khắp bề mặt răng, kẽ răng trong vài phút. Sau đó súc miệng thật sạch lại với nước. Với cách làm sạch mảng bám đen trên răng này, bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần và không sử dụng quá 1 tháng.
->> Xem thêm: Nha khoa Kim 

3. Nhai mía giúp làm sạch mảng bám trên răng

Nhai mía là cách làm sạch mảng bám trên răng được ông bà ta từ xưa thường hay áp dụng. Khi nhai mía, mía sẽ chà lên khắp bề mặt răng, giúp làm sạch răng, loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả.
Mách bạn 5 cách làm sạch mảng bám trên răng cực kỳ đơn giản 4Cách làm sạch mảng bám trên răng với mía

4. Cách làm sạch mảng bám trên răng bằng dầu dừa

Có thể với nhiều người, dầu dừa được xem như một nguyên liệu giúp làm đẹp rất hiệu quả. Không chỉ vậy, dầu dừa còn có tác dụng làm sạch răng, loại bỏ mảng bám trên răng, giúp răng sáng bóng đẹp hơn.
Cách lam sạch mảng bám trên răng không quá cầu kỳ. Bạn hãy lấy một ít dầu dừa, dùng tăm bông chấm dầu dừa rồi chà kỹ lên khắp bề mặt răng để dầu dừa tác dụng làm sạch răng. Sau khi chà răng, bạn súc miệng và chải lại răng bằng kem đánh răng như bình thường.

5. Cách làm sạch mảng bám trên răng bằng vỏ cau khô

Nếu nhà có quả cau mà không dùng tới, bạn đừng vội vứt bỏ. Hãy gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, sau đó bổ là 6 múi, bỏ hạt rồi phơi khô để dùng làm sạch mảng bám trên răng.
Mách bạn 5 cách làm sạch mảng bám trên răng cực kỳ đơn giản 3Vỏ cau phơi khô giúp làm sạch răng, hết mảng bám hiệu quả
Khi sử dụng, bạn ngâm qua vỏ cau khô vào nước cho bớt cứng. Sau đó dùng miếng cau khô chà trực tiếp lên răng. Chà kỹ khắp bề mặt răng, kẽ răng để loại bỏ mảng bám, cáu bẩn trên răng. Sau khi thực hiện, bạn chải răng lại thật sạch sẽ thấy ngay hiệu quả răng trắng sáng cải thiện.

Hy vọng với những cách làm sạch mảng bám trên răng được chia sẻ trên sẽ giúp bạn sớm loại bỏ cáu bẩn, ố vàng trên răng để có hàm răng sáng sạch sẽ. Bạn cũng đừng quên tới nha khoa lấy cao răng định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để tránh tích tụ cao răng và các bệnh lý răng miệng nhé.

Xem thêm:

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi