News Ticker

Menu

Nguyên nhân núm vú bị thâm đen & cách khắc phục hiệu quả nhất

Nhiều chị em thường lo lắng về màu sắc của đầu ngực. Có nhiều chị em băn khoăn về việc màng trinh không còn khiến cho núm vú bị thâm đen theo.

Núm vú là nơi tập trung khá nhiều dây thần kinh nhạy cảm ở cả nam giới và nữ giới. Còn đối vối bản thân chị em núm vú lại có vai trò và nhiệm vụ lại vô cùng quan trọng.
1. Nguyên nhân chính khiến cho núm vú của chị em bị thâm đen
+ Do gen di truyền
Mắc sắc của núm vú thường tương ứng với màu sắc làn da của bạ. Chính vì thế, nếu những người có làn da đen thường nhũ hoa bị kém hồng hào hơn so với những người có làn da trắng.
+ Quá trình mang thai
Cho con bú cũng là nguyên nhân khiến đầu ngực bị thâm đen 
Quá trình mang thai, nội tiết tố của cơ thể phụ nữ có nhiều that đổi. Đặc biệt là hình và và màu sắc của vú: quần vú sẽ lớn và thâm đen. Bắt đầu từ tuần thứ 6-8 và sẽ có dấu hiệu to lên trong suốt thai kì.
+ Mặc áo ngực quá chật
Việc mặc áo ngực quá chật sẽ làm tăng ma sát giữa áo ngực sẽ làm cho ngực và vùng da bị chèn ép quá mức, sau một thời gian sẽ bị thâm đen.
+ Quan hệ tình dục
Quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân khiến cho vùng da ở ngực bị thâm đen. Ngoài ra, nếu bị động chạm quá nhiều cũng khiến cho ngực bị đau rát. Chính vì thế, trong quan hệ tình dục nên tránh việc kích thích nhiều quá vào vùng ngực.
2. Gợi ý các cách khắc phục cải thiện tình trạng núm vú bị thâm
+ Đắp bã cà phê
Nghiên cứu cho thấy, trong cà phê có chứa chất caffeine giúp kích thích và tuần hoàn máu. Do đó, sẽ giúp làn da của bạn sẽ trở nên tươi tắn và hồng hào hơn. Ngoài ra, trong cà phê còn chứa chất chống oxy hóa cho nên đắp loại mặt nạ này lên vùng ngực có thể cải thiện tình trạng núm vú bị thâm vô cùng hiệu quả.
+ Dùng dầu dừa
Ngoài việc làm hồng nhũ hoa, dầu dừa còn giúp da dưỡng ẩm, tấy tế bào chết
Để núm vú bị thâm dần hồng trở lại, bạn chỉ cần 15ml dầu dừa nguyên chất. Sau đó rửa thật sạch bằng nước ấm và dùng tinh dầu dừa xoa lên đều nhũ hoa khoảng từ 15-30 phút.
Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng núm vú bị thâm rất hiệu quả. Nhũ hoa thâm sần của bạn sẽ nhanh chóng hồng hào trở lại. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi