News Ticker

Menu

Răng sữa trẻ em có bao nhiêu cái, thứ tự thay và mọc răng ra sao

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Con trai em 2 tuổi, đã mọc được hết các răng cửa trước và 2 răng hàm. Em muốn hỏi trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa tất cả ạ? Mấy tuổi thì bé mọc hết răng sữa? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Mai Khanh – Yên Bái).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Mai Khanh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Trẻ em có bao nhiêu răng sữa” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Trẻ em có bao nhiêu răng sữa?

Trẻ nhỏ có hệ răng sữa có vai trò quan trọng trong việc ăn nhai và thẩm mỹ cũng giống như răng vĩnh viễn ở người lớn. Tuy nhiên, số lượng răng sữa sẽ ít hơn so với răng vĩnh viễn.
Vậy trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa tất cả?
Trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa tất cả? Mấy tuổi mọc hết răng? 1Trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa tất cả?
Số lượng 20 chiếc răng sữa là số răng của trẻ nhỏ, ít hơn so với răng vĩnh viễn ở người lớn là 12 chiếc. Trẻ sẽ bắt đầu mọc chiếc răng sữa đầu tiên là răng cửa giữa hàm dưới vào khoảng 6-7 tháng tuổi. Và chiếc răng cối thứ 2 của hàm trên sẽ mọc muộn nhất, vào khoảng 25-33 tháng tuổi.
Tổng số răng sữa của mỗi hàm sẽ là 10 chiếc hàm trên và 10 chiếc hàm dưới. Bạn có thể dựa vào lịch mọc răng sữa của trẻ dưới đây để biết được trẻ có bao nhiêu chiếc răng sữa rồi, đã mọc răng nào và còn thiếu những răng nào.
- 6-8 tháng tuổi: Mọc 2 răng cửa chính ở hàm dưới trước và sau đó mọc 2 răng hàm trên
- 9-13 tháng tuổi: Mọc tiếp 2 răng cửa bên mỗi hàm.
- 16-22 tháng tuổi: Mọc 4 răng nanh.
- 13-19 tháng tuổi: Mọc thêm 4 răng hàm số 1
- 25-33 tháng tuổi: Mọc 4 răng hàm số 2
Trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa tất cả? Mấy tuổi mọc hết răng? 2
Lịch mọc răng sữa của trẻ
Trẻ mọc răng và thay răng sẽ theo quy luật bình thường nên bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, để trẻ mọc răng thuận lợi, ít đau nhức và có hàm răng khỏe mạnh, bạn cần lưu ý tới việc chăm sóc răng miệng cho trẻ.
Với trẻ nhỏ, răng sữa cũng sẽ giống như răng vĩnh viễn, giữ chức năng ăn nhai và giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ thông qua việc ăn uống. Nếu trẻ gặp các vấn đề về răng sữa sẽ khiến trẻ đau nhức, ăn nhai không tốt, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới mầm răng vĩnh viễn, dễ gặp các vấn đề như răng vĩnh viễn mọc lệch, mọc ngầm, sai khớp cắn…
Do đó, ngay từ nhỏ, bạn nên hướng dẫn trẻ cách vệ sinh răng miệng, chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Nên hạn chế thực phẩm như bánh kẹo ngọt, nước uống có gas… vì dễ gây sâu răng, ảnh hưởng tới men răng của trẻ.
Trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa tất cả? Mấy tuổi mọc hết răng? 3Lưu ý chế độ chăm sóc răng miệng tốt và thăm khám răng định kỳ cho trẻ
Nên đưa trẻ tới cơ sở nha khoa thăm khám định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề về răng sữa. Bác sỹ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp can thiệp sớm giúp trẻ luôn có hàm răng khỏe mạnh, ăn nhai tốt và tạo nền móng để hàm răng vĩnh viễn về sau phát triển thuận lợi.

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp giải đáp băn khoăn trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa. Mọi thắc mắc cần giải đáp thêm, bạn hãy liên hệ số 1900.6899 (Foreigners: (+84) 902 898 258)  viber, zalo) để được tư vấn chi tiết nhé.

Xem thêm:

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi