News Ticker

Menu

Nhổ răng khi đang cho con bú có sao không, có ảnh hưởng gì không ?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em có một răng hàm bị sâu gây đau nhức rất khó chịu chỉ muốn nhổ bỏ cái răng này đi. Nhưng em đang cho con bú, bé mới được 9 tháng tuổi. Em muốn hỏi nhổ răng khi đang cho con bú có sao không ạ, có ảnh hưởng gì không? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Thanh Hương – Hải Phòng).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Thanh Hương đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên nhổ răng khi đang cho con bú” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nhổ răng khi cho con bú - nên hay không?

Nhổ răng trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần được cân nhắc để tránh những hậu quả xấu do mất răng gây ra. Việc nhổ răng khi cho con bú càng nên được thăm khám răng miệng cụ thể và cần có chỉ định từ bác sỹ.
Nhổ răng khi đang cho con bú – nên hay không? Có ảnh hưởng gì không? 1
Nhổ răng chỉ nên thực hiện khi các biện pháp điều trị giúp bảo tồn răng không có hiệu quả, hoặc răng cần nhổ có nguy cơ gây các biến chứng xấu cho răng kế cận hoặc sức khỏe răng miệng nếu giữ lại.
Riêng đối với trường hợp nhổ răng khi cho con bú, bạn nên thăm khám răng miệng để xác định cụ thể tình trạng của răng. Nếu vẫn còn có thể điều trị được, bác sỹ sẽ thực hiện các phương pháp chuyên môn giúp khắc phục các vấn đề của răng, bảo tồn răng, giúp ăn nhai trở lại bình thường. Còn nếu không thể bảo tồn được răng, khi đó, bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng kể cả khi đang cho con bú nhằm tránh những hậu quả xấu do răng gây ra.
Nhổ răng khi đang cho con bú nên có sự chỉ định cụ thể từ bác sỹ
Một số trường hợp nhổ răng khi đang cho con bú có thể trì hoãn nếu chị em đang trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ đang có thai, người mới ốm dậy, hoặc có vấn đề về huyết áp, tim mạch, bệnh máu khó đông. Khi đó, bác sỹ sẽ áp dụng các biện pháp nha khoa để tạm thời giữ răng lại, sau một thời gian nhất định sẽ tiến hành nhổ bỏ răng.
Hiện nay, với công nghệ và kỹ thuật nha khoa hiện đại, việc nhổ răng được thực hiện hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều, kể cả với những trường hợp nhổ răng khi đang cho con bú. Bác sỹ sẽ chỉ định loại thuốc tê, thuốc giảm đau, kháng viêm… phù hợp, với hàm lượng vừa đủ để đảm bảo việc nhổ răng an toàn mà không làm ảnh hưởng quá nhiều tới nguồn sữa hay em bé.
Với trường hợp của bạn, sâu răng có thể điều trị được mà không cần nhổ răng nếu bạn tới nha khoa thăm khám, chữa trị sớm. Bác sỹ sẽ thực hiện điều trị sâu răng hoặc viêm tủy, giúp bảo tồn răng, hết đau nhức và phục hình cho răng ăn nhai tốt.
Nhổ răng khi đang cho con bú – nên hay không? Có ảnh hưởng gì không? 2Phương pháp nhổ răng hiện đại, nhanh chóng, hiệu quả và an toàn
Tại Nha khoa KIM, bệnh nhân sẽ được bác sỹ thăm khám răng miệng và cập nhật các thông tin về sức khỏe cụ thể. Việc nhổ răng khi đang cho con bú sẽ được bác sỹ cân nhắc nhằm đảm bảo không làm ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe của mẹ cũng như tới nguồn sữa.
Với các trường hợp nhổ răng, công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome mới tại Nha khoa KIM sẽ giúp việc nhổ răng hiệu quả, nhanh chóng, không đau nhức, hạn chế tổn thương nướu và việc sử dụng thuốc, an toàn với sức khỏe.

Để không phải lo lắng về việc nhổ răng khi đang cho con bú, bạn nên sắp xếp thời gian tới nha khoa thăm khám sớm. Điều trị sớm sẽ dễ dàng hơn, đạt hiệu quả và nhanh chóng hơn, tránh trường hợp phải nhổ bỏ răng do chữa trị quá muộn hoặc biến chứng.

Xem thêm:

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi