News Ticker

Menu

Nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu bên trái

Đau nửa đầu bên trái là biểu hiện của nhiều bệnh lý khách nhau khá phổ biến hiện nay và thường xảy ra ở những người lao động trí óc. Thường gây nên những phiền toái trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân đau nửa đầu bên trái do đâu và cách điều trị như thế nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Đau nửa đầu  bên phái do đâu ?

1. Nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu bên trái phổ biến nhất

Hiện tượng đau nửa đầu bên trái chủ yếu do một số nguyên nhân sau đây:
Đau nửa đầu bên trái do tình trạng hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn và đi đứng không vững khiến bạn mắc bệnh rối loạn tiền đình
Khi thiếu máo não dẫn đến lượng oxy và các đường dẫn cung cấp cho não không đủ chức năng làm việc dẫn đến hiện tượng đau đầu. Bệnh có các triệu chứng đi kèm như đâu đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, tinh thần ủ rũ.
Nguyên nhân phổ biến gây đau nửa đầu bên phải là do hội chứng đau đầu vân mạch hay còn gọi là đau nửa đầu Migraine. Gây ra bởi sự co giãn bất thường của mạch mamus não do sự thay đổi đột ngột của nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Serotonin đối với những người có nồng độ nền Serotonin thấp. Bệnh có các triệu chứng đặc trưng như đau đầu kiểu giật nhói như mạch đập, đau từng cơn, cơn đau thường kèm theo nôn hoặc buồn nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động, cảm giác đau nhói tăng lên khi bạn vận động và kéo dài thường từ 4h-72h  và có khi chỉ trong 2h.

2. Phương pháp điều trị chứng đau nửa đầu bên trái

Khi bị đau nửa đầu bên tránh, bạn tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống, vì bạn đang vô tình khiến tình trạng bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.
Do đó, khi cơ thể có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bạn nên tới bệnh viện để thăm khám, phát hiện và kịp thời điều trị .
Ngoài việc thăm khám, bạn cũng nên lưu ý sắp xếp lại chế độ làm việc, học tập và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng căng thẳng, stress quá nặng.
Không nên lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.. Hạn chế việc sử dụng tivi và điện thoại, nên đi ngủ đúng giờ và đủ giấc.
Tự tạo cho mình không gian thoáng mát và trong lành, vì đây cũng là yếu tố giúp bạn giảm chứng đau nửa đầu bên trái tối thiểu, giúp bạn có thểm động lực để đẩy lùi căn bệnh.
Trên đây là những chia sẻ về bệnh đau nửa đầu bên trái, hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ ở trên, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900.3828 của khoa thần kinh Bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ tư vấn và giải đáp tận tình nhất nhé!

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi